Điều trị trầm cảm cần có sự phối hợp tốt của người bệnh trong việc thực hiện tâm lý trị liệu, dùng các thuốc chống trầm cảm. Trong quá trình điều trị, người bệnh cần lưu ý những điều sau:

Điều trị bền bỉ

Không thể điều trị bệnh trẩm cảm khỏi ngay trong vài ngày mà bạn cần thời gian 1 tháng hoặc hơn thế cho việc điều trị. Một số trường hợp dùng thuốc không có tác dụng và buộc phải chuyển sang thuốc khác. Tuy nhiên, nếu có như vậy thì bạn cũng đừng tuyệt vọng nhé.

lưu ý khi điều trị bệnh trầm cảm

Dùng thuốc điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ

Hãy uống thuốc đủ liều và theo giờ giấc hàng ngày. Việc cố định thời gian uống thuốc trong ngày hoặc cho nó đi kèm với một vài hoạt động như đánh răng, ăn sáng,... sẽ dễ dàng hơn là bạn uống thuốc không có một giờ giấc cố định nào.

Hãy chắc chắn rằng mình uống thuốc đủ liều và sử dụng theo đúng sự hướng dẫn của bác sĩ.

Thay đổi lối sống

Nếu muốn điều trị bệnh trầm cảm khỏi hoàn toàn thì bạn hãy thay đổi lống sống của mình lành mạnh hơn, chẳng hạn như ăn nhiều trái cây và rau quả hơn, ăn ít các thực phẩm giàu chất béo, giàu đường, đồ ăn nhanh. Hãy cho mình một giấc ngủ ngon vào ban đêm và đảm bảo giờ giấc đi ngủ nhé.

Hạn chế căng thẳng trong công việc

Nếu như công việc quá tải với bạn và bạn thậm chí phải mang về nhà làm thường xuyên thì đừng ngại chia sẻ nó với đồng nghiệp, người thân. Không để những áp lực công việc khiến tình trạng trầm cảm của bạn thêm nặng hơn.

Không bao giờ tuyệt vọng

Có thể bạn cảm thấy tuyệt vọng ngay trong quá trình điều trị vì cảm thấy dường như không bao giờ bệnh có thể tốt hơn được. Tuy nhiên, cảm giác đó sẽ khiến cho triệu chứng tình trạng bệnh hiện nay của bạn tồi tệ. Hãy tự cho mình thêm thời gian và chăm chỉ điều trị nhé.

Back to home page